Góp ý cho phim Nhân học đầu tay

Đề tài kiểu này ko khó, ai qua thời sinh viên cũng có cái trăn trở kiểu này

vậy nên làm hay rất khó

những trăn trở không cẩn thận sẽ bị cho là biết rồi khổ lắm nói mãi

Để làm chất lượng phim và độ khó hơn theo ý kiến của mình:


- Bạn nên chọn một nhóm bạn thân, ít nhất là 3 người.


- Thể hiện những băn khoăn của nhóm bạn khi ra trường.


- Có những điều kiện sự khác biệt ngay trong chính nhóm bạn


đặt ra câu hỏi cho mỗi người:


1/Tại sao mình lại chọn ngành khoa học xã hội để theo học hiện nay?


2/ Việc theo học này đã thật sự là con đường đúng đắn chưa...cho đến thời điểm hiện nay


3/ Ra trường mình sẽ đi về đâu?


4/ Với tình hình hiện tại lựa chọn công việc mà mình được đào tạo, có nên không?


...


Nhận được câu trả lời của các thành viên trong nhóm sẽ là đa chiều hơn


Hoàn cảnh gia đình các thành viên sẽ cho ta thấy những quyết định mang tính thực tế hơn


ND mẫu:

Nội dung chính của phim đề cập đến các hoạt động của một số khu chợ đêm ở Hà Nội. Các chợ này thường bắt đầu họp từ khoảng 24 giờ và kết thúc vào 5 giờ sáng ngày hôm sau. Địa điểm họp chợ thường ở những cửa ngõ dẫn vào khu vực nội thành Hà Nội như Long Biên, Cầu Giấy, Thanh Xuân. Đây là những nơi tập kết các loại hàng hóa nông sản như rau, hoa quả… từ các vùng ngoại thành và các tỉnh lân cận trước khi chúng được tỏa ra các khắp các chợ lớn nhỏ ở Hà Nội để phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của người dân thủ đô.

Thành phố về đêm nhưng cuộc sống vẫn tiếp diễn và chính lúc này, công cuộc mưu sinh của rất nhiều người mới thực sự bắt đầu. Họ là những nông dân ở các huyện ngoại thành như Đông Anh, Mê Linh… với những chiếc sọt trở đầy rau quả vội vã đi trong đêm tối để đến chợ cho kịp giờ. Trong khi đó, một số người lo xa hơn nên đã rời nhà từ đêm hôm trước. Họ đã đến chợ và nằm ngủ cả đêm bên cạnh những chiếc xe chở đầy rau, đầy hoa của mình và sẵn sàng tỉnh dậy bất cứ khi nào khi có người hỏi mua. Ở một khu chợ đầu mối lớn nhất thành phố, chợ Long Biên, không khí mua bán càng về đêm càng trở nên nhộn nhịp. Cuộc mưu sinh của nhiều người vì thế cũng trở nên gấp rút hơn. Họ là những lao động ngoại tỉnh đứng ngồi lũ lượt nơi cổng chợ. Không ít người không cưỡng lại được được sự mệt mỏi và cơn buồn ngủ, họ “ngật gù” liên tục. Thế nhưng, bất cứ lúc nào, khi những chiếc ô tô chở đầy hoa quả dừng bánh, họ lại hối hả chen lấn để may ra có thể được một ông, bà chủ nào đó thuê khuân những thùng hàng nặng nề từ cổng chợ đến sạp hàng của họ ở bên trong. Ra nhập vào đội quân những người miệt mài chờ đợi nơi cổng chợ và những cuộc tranh giành khốc liệt đó có không ít những người phụ nữ. Họ không kiếm sống bằng nghề khuôn vác như phần lớn những người đàn ông còn lại. Họ là những người bán hoa quả rong đang cố cạnh tranh với những chủ sạp buôn sành sỏi khác ở khu chợ này để mua được một số hàng hóa với giá rẻ hòng thu được một số lãi khả dĩ hơn cho gánh hàng của họ lúc sớm mai…..

Việc mua bán ở chợ đêm cứ thế diễn ra, ngày này qua ngày khác. Cái không khí sôi động của các khu chợ đã trở thành một phần không thể thiếu trong nhịp sống của thành phố. Nhưng quan trọng hơn cả, nó là nơi kiếm sống của không ít những người nông dân chân lấm tay bùn và những người lao động ngoại tỉnh trên mảnh đất Hà Nội.
Share this post :

Đăng nhận xét

Việc làm

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Nguyên Vipa - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger