Cafe tối 10 ! viết cho một ngày cuối năm.

Còn vài tuần nữa là tới Tết rồi nhỉ. Ôi đã 3 năm trôi qua trên giảng đường đại học rồi. Lại một kỳ thi nữa trôi qua, tôi lại thấy nghẹn lòng vì nhiều chuyện. Cảm giác mình lớn hơn, cảm thấy mình xa lạ hơn và lạc lõng hơn so với chính mình trong quá khứ vậy.
Đã 3 năm rồi, cũng những người bạn lớn, những người bạn nhỏ, những người luôn theo tôi. Hợp rồi tan, tan rồi hợp. Tôi nhận ra rằng, cuộc đời này chẳng có gì là chắc chắn cả, con người cũng thế, chả có gì là đúng đối với bản thân họ ngoài chính họ cả. Hai mặt đối lập của một con người, cái tốt và cái xấu, cái đúng và cái sai. Xét ở đâu, hay cho dù trong bình diện nào. Tôi thấy mình thật nhỏ nhoi, nhưng cũng thật lớn lao, nhỏ nhoi với ai, hay lớn lao hơn ai.
Tôi yêu ai hay ghét ai, tôi làm ai yêu mình, và bị ai ghét mình. Tôi tốt với ai và xấu với ai, tôi hoàn hảo trong mắt ai và tồi tệ trong mắt ai. Chả có gì là chắc chắn cả. "Nhận thức con người luôn thay đổi ,nhưng bản chất họ vẫn không đổi" một câu nói của một người bạn tôi ; quả thực là chí lí, chính tôi và một vài người tôi nhận ra đều là thế. Nhận thức hay còn nói là cái bình diện bên ngoài của tâm thức một người luôn thay đổi. thay đổi trong bối cảnh, thay đổi trong tâm thức....Noel năm trước và năm nay, tết trước và tết năm nay, con người hồi trước và bây giờ, Những cặp nhị nguyên đó cứ xoay quanh tôi ( mà cũng có lẽ là chúng ta).
Nếu có hỏi tôi tại sao tôi không kiếm tìm một tình yêu trên thế gian này. Nhưng thử hỏi vì sao tôi chẳng được yêu?  con người ta cứ xoay quanh chúng. Điên đảo và thầm lặng, con người ta luôn thờ ơ và giả tạo với ít nhất một việc gì đó. nên cũng chả lạ với những gì đang diễn ra xung quanh mình. Nhưng đôi khi họ cũng thấy sốc với những đều đó (có lẽ trong những lúc đó họ quá ảo tưởng về thế giới xung quanh, mà không nhận ra những gì mình làm thì người khác cũng đã và đnag làm chăng).
Cuộc sống màu nhiệm cho những ai biết yêu thương !
Những cũng màu nhiệm cho những ai biết suy nghỉ và tìm ra những thứ khiến họ có thể yêu thương!
Con người thực đáng yêu và con người cũng thật tàn nhẫn!
.
.
.
Cafe tối, uống nhưng mà phải ngủ!!!
Share this post :

Đăng nhận xét

Việc làm

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Nguyên Vipa - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger